பத்ரிநாத்துக்கு அடுத்ததாக ஒரு கோயில் உள்ளது, உர்வாஷி ர ut டெலா கூறுகிறார், அது அவரது நினைவாக கட்டப்பட்டுள்ளது. பக்தர்கள் தனது புகைப்படங்கள் என்று அவர் கூறுகிறார். டெல்லி பல்கலைக்கழக மாணவர்கள் தன்னை வணங்குகிறார்கள் என்று அவர் கூறுகிறார். அவள் நகைச்சுவையாக இல்லை.
ஒரு காலத்தில், இது போன்ற அறிக்கைகள் பாதிப்பில்லாத பிரபல விசித்திரமானவை என்று நிராகரிக்கப்பட்டிருக்கலாம் (அல்லது அ கிஷோர் குமார் எழுதிய இது போன்ற உறுதியான கன்னத்தில் நேர்காணல்). ஆனால், உர்வாஷி ர ut டெலா கிஷோர் குமார் அல்ல, இனி அவள் பாதிப்பில்லாதது என்று சொல்லவில்லை. இது இனி பிரபலத்தைப் பற்றி கூட இல்லை. இது சுய விழிப்புணர்வின் முழுமையான, பகிரங்கத்தை அவிழ்ப்பது பற்றியது – ஒரு புராணத்தை உருவாக்குவது மிகவும் நகைச்சுவையாக மிகைப்படுத்தப்பட்ட ஒரு தனி வகைக்கு முற்றிலும் தகுதியானது.
விளம்பரம் – தொடர உருட்டவும்
இந்த கட்டத்தில், நாம் கேட்க வேண்டும்: சுய நம்பிக்கைக்கும் சுத்த மாயைக்கும் இடையிலான கோடு எங்கே?
‘நாசீசிசம்’ கோயில்
சமீபத்தில் சித்தார்த் கன்னனுடன் பேசிய உர்வாஷி ர ut டெலா, “உத்தரகண்டில் எனது பெயரில் ஒரு கோயில் உள்ளது. ஒருவர் பத்ரிநாத்தை பார்வையிட்டால், அதற்கு அடுத்ததாக ஒரு ‘உர்வாஷி கோயில்’ உள்ளது” என்று கூறினார்.
உண்மையில், உர்வாஷி தவறாக இல்லை. உண்மையில் பத்ரிநாத்தில் ஒரு உர்வாஷி கோயில் உள்ளதுஉத்தரகண்ட், பிரதான பத்ரிநாத் கோவிலிலிருந்து சுமார் 1.5 கிலோமீட்டர். ர ut டெலா தவறு எங்கே, இருப்பினும், கோயில் யாருக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. இல்லை, அது அவள் அல்ல.

பத்ரிநாத்தில் உள்ள உர்வாஷி கோயில் இந்து புராணங்களில் உள்ள அப்சரா, நாராயணா தனது இடது தொடையில் இருந்து உருவாக்கிய உர்வாஷியின் பிறப்பிடம் என்று நம்பப்படுகிறது.
இந்த urvashi மற்றும் urvashi rautela ஒரு பெயரை மட்டுமே பகிர்ந்து கொள்கின்றன.
தென்னிந்தியாவிலும் தனது நினைவாக கட்டப்பட்டதைக் காண இப்போது நம்புகிறார் என்று அவர் மேலும் கூறினார்.
பத்ரிநாத் கோவிலில் பக்தர்கள் உண்மையில் ‘அவளிடம்’ ஜெபிக்கிறார்களா என்று கேட்டபோது, அவள் வினவினாள், “Ab mandir hai th woh woh hi toh garange.
இது, மீண்டும், முற்றிலும் குறிக்கவில்லை.
ஒவ்வொரு ஆண்டும் காதலர் தினத்தில், டெல்லி பல்கலைக்கழகத்தில் உள்ள இந்து கல்லூரி மாணவர்கள் ஒரு தனித்துவமான வினோதமான பாரம்பரியத்தில் ஈடுபடுகிறார்கள் – “தம்தாமி மாய்” பூஜா, இது கன்னி மரத்தின் வழிபாடு என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பாலிவுட் நடிகையின் சுவரொட்டிகளால் அலங்கரிக்கப்பட்ட வளாகத்தில் ஒரு நியமிக்கப்பட்ட மரம் சன்னதியாக மாறுகிறது, இது மாலைகள் மற்றும் தூபங்களால் முடிந்தது.
ஆம், அவர்கள் அதை ஒரு படி மேலே கொண்டு செல்கிறார்கள்-ஆணுறைகள் (சில நேரங்களில் நீர் நிரப்பப்பட்டவை) அதன் கிளைகளிலிருந்து முறுக்கப்பட்ட பண்டிகை ஆபரணங்கள் போன்றவை, அனைத்தும் அரை நகைச்சுவையான, காதல் அதிர்ஷ்டத்தை வரவழைக்க அரை-புகழ்பெற்ற முயற்சியில். இது பக்தியைப் பற்றியும், டோபமைனைப் பற்றியும் குறைவாகவே உள்ளது, மேலும் உர்வாஷி “டம்தாமி மாய்” என அழைக்கப்படுவது உண்மையான பயபக்தியை விட கல்லூரி நகைச்சுவையைப் பற்றி அதிகம் கூறுகிறது.
உர்வாஷியின் கோயில் உரிமைகோரல் சுய மறுப்புடன் அவரது முதல் தூரிகை அல்ல. 2022 ஆம் ஆண்டில், ஒரு மடிக்கணினியில் காட்டப்படும் தனது புகைப்படத்தின் முன் ஒரு உண்மையான பூஜை நிகழ்த்தும் படத்தை அவர் வெளியிட்டார் – தூப குச்சிகள், டிக்கா, ஒரு முழு ஆர்தி தாலி. அதை விவரிக்க அவள் தேர்ந்தெடுத்த வார்த்தை? “உர்வாஷிசம்.” ரசிகர்கள் அதனுடன் ஓடினர், ஹேஷ்டேக்குகள் பிறந்தன, அபத்தங்கள் அதன் சொந்த ரசிகர் பட்டாளத்தை வளர்த்தன.
ஆனால் எந்த தவறும் செய்யாதீர்கள் – இது அவள் தடுத்து வைக்கப்பட்டுள்ள வணக்கமல்ல. இது அவர் ஊக்குவிக்கும், மறு இடுகைகள் மற்றும் நிகழ்த்தும் வணக்கமாகும். அவள் தெய்வத்தை மட்டும் விளையாடுவது மட்டுமல்ல. அவள் தன் சொந்த வேதத்தையும் எழுதுகிறாள்.
‘முதல்’ என்று சொல்லும் ‘முதல்’
“முதல்” என்பதில் உர்வாஷியின் ஆவேசம் ஒரு வகை. வளைவில் தங்க மணிப்பூரி பொட்லோய் அணிந்த முதல் இந்திய பெண் என்று அவர் தன்னை வர்ணித்துள்ளார். பாரிஸ் ஒலிம்பிக் 2024 க்கு அழைக்கப்பட்ட முதல் இந்திய நடிகை. சரளமாக பிரஞ்சு பேசும் முதல் பாலிவுட் நடிகை. இளைய “பிரபஞ்சத்தில் மிக அழகான பெண்”.
பட்டியல் ஒரு விண்ணப்பத்தை குறைவாகவும், ரெடிட் நூலில் இயங்கும் காக் போன்றது. ஏனென்றால், இந்த உரிமைகோரல்களில் பெரும்பாலானவை இணையத்தால் கேலி செய்யப்பட்டு, கேள்வி எழுப்பப்பட்டு, ஒதுக்கப்பட்டவை – இது அவரது பி.ஆர் அணியை விட அவளை உண்மையைச் சரிபார்ப்பதில் ஒரு சிறந்த வேலையைச் செய்துள்ளது.
அவரது இன்ஸ்டாகிராம் பயோ மட்டும் சரிபார்க்க முடியாத தலைப்புகள், சுய விருது பெற்ற மிகைப்படுத்தல்கள் மற்றும் பிரகடனங்கள் ஒரு தீவிரமான கலைஞரின் ஆளுமையை விட ஒரு நையாண்டியின் சுருதி போல ஒலிக்கும்.
உண்மை, புனைகதை, அல்லது பொய்?
இதை மோசமாக்குவது என்னவென்றால், இவை வெறும் மிகைப்படுத்தப்பட்ட கூற்றுக்கள் அல்ல. சில தவறானவை. அவர் ஒரு பர்வீன் பாபி வாழ்க்கை வரலாற்றை வழிநடத்துவதாக அவர் அறிவித்தார் – தவிர, அத்தகைய திட்டம் இல்லை, உற்பத்தி குழு இல்லை, அதிகாரப்பூர்வ உறுதிப்படுத்தல் இல்லை. தொழில்துறை வட்டாரங்கள் பின்னர் கூறியது போல, இது “போலி செய்தி” ஆகும்.
பின்னர் வந்தது காந்தாரா 2 ஃபியாஸ்கோ – அவர் நடிகர் ரிஷாப் ஷெட்டியுடன் ஒரு செல்ஃபி வெளியிட்டார், மேலும் முன்னுரையில் நடிப்பதைக் குறிக்கிறது. தயாரிப்பாளர்கள் ஒரு தெளிவுபடுத்தலை வெளியிட வேண்டியிருந்தது, அவர் ஒருபோதும் படத்தின் ஒரு பகுதியாக இல்லை என்றும் அதே நிகழ்வில் இருந்தார் என்றும் குறிப்பிட்டார்.
இது அதே முறை: உரிமைகோரல், குழப்பம், பின்னடைவுக்காக காத்திருங்கள், முன்னேறவும். மீண்டும்.
சைஃப் அலி கான் சர்ச்சை
பின்னர், சமீபத்திய காலத்திலிருந்து, உள்ளது சைஃப் அலி கான் சம்பவம் – உணர்திறனுக்கு அழைப்பு விடுக்க வேண்டிய ஒரு கணம். தனது மும்பை வீட்டில் நடிகரின் அதிர்ச்சியூட்டும் குத்தலைப் பற்றி கேட்டபோது, உர்வாஷி தனது வைர-பதித்த ரோலக்ஸ் மற்றும் அவரது பெற்றோரால் பரிசளிக்கப்பட்ட மினியேச்சர் கடிகாரத்தைப் பற்றி ஒரு வினோதமான மோனோலோக்கில் தொடங்கினார்.

சைஃப் மீதான அவரது அக்கறை கண்மூடித்தனமான காரட்ஸின் கீழ் புதைக்கப்பட்டது. பதில் தொனி -காது கேளாதது மட்டுமல்ல – அது தாக்குதல். பின்னர், அவள் மன்னிப்பு கேட்டாள், ஆனால் அது மிகவும் தாமதமானது (எனவே, அவள் இடுகையை நீக்கிவிட்டாள்). அந்த தருணத்தில் அவள் வெளிப்படுத்தியது தனக்கு வெளியே செல்ல ஒரு முழுமையான இயலாமை – அது வேறொருவரின் அதிர்ச்சியாக இருந்தாலும் கூட.
விளையாட்டில் வெட்கம் இல்லை (சேஞ்சர்)
எப்போது டாகு மகாராஜ்அவரது சமீபத்திய பிரசாதம், சிறப்பாக செயல்பட்டது விளையாட்டு மாற்றி பாக்ஸ் ஆபிஸில், அவளுக்கு உதவ முடியவில்லை, ஆனால் அதைத் தேய்த்துக் கொள்ள முடியவில்லை. “கியாராவின் படம் ஒரு பேரழிவு” என்று அவர் எக்ஸ் (முன்னர் ட்விட்டர்) பயனர்களை மேற்கோள் காட்டினார், புன்னகையுடன் சேர்க்கிறார், “இஸ்மே மேரி தோ கோய் கால்டி நஹி ஹை. ”

அவர் தன்னை வியாபாரத்தில் “சிறந்த விளம்பரதாரர்” என்று அழைக்கிறார், ஷாருக்கானுக்கு அடுத்தபடியாக. இதுபோன்ற உறுதியற்ற நம்பிக்கையுடன் சொல்லப்படாவிட்டால் அது வேடிக்கையாக இருக்கும்.
மனத்தாழ்மை ஏற்கனவே குறைவாக இருக்கும் உலகில், உர்வாஷி ர ut டெலா இடைவிடாத, செயல்திறன் ஈகோவின் பாதையில் நடக்கத் தேர்ந்தெடுத்துள்ளார். ஒவ்வொரு முறையும், அந்த ஈகோ பயணிக்கிறது.
இணையத்தின் தீர்ப்பு
ஆன்லைன் தளங்கள், குறிப்பாக ரெடிட் மற்றும் எக்ஸ் (முன்னர் ட்விட்டர்), உர்வாஷியின் மிகவும் ஆடம்பரமான கூற்றுக்களின் அதிகாரப்பூர்வமற்ற காப்பகங்களாக மாறிவிட்டன.
அவரது அறிக்கைகளை உண்மைச் சரிபார்க்க நூல்கள் அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளன, பயனர்கள் அவரது இடைவிடாத மறுசீரமைப்புகளால் அரை-குமிழ் மற்றும் அரை ஊழல். “டெலுலு என்பது சோலுலு” என்ற சொற்றொடர் கே-பாப் ஸ்டான்களுக்காக உருவாக்கப்பட்டிருக்கலாம், ஆனால் அது நடிகைக்கு பொருந்துகிறது-ரோலக்ஸ் விரல்-கண்காணிப்பு போல.
காட்சியின் வணிகம்
ஒரு சிறிய விரல் காயம் காரணமாக அவர் மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்பட்டபோதும், ரசிகர்கள் (சரிபார்க்கப்படாத) அவளுக்கு ஒரு லட்சம் ரோஜாக்களை அனுப்பின. கணிக்கத்தக்க வகையில், அவர் புகைப்படங்களை வெளியிட்டார். கணிக்கத்தக்க வகையில், அவள் மீட்டெடுப்பதை ஒரு காட்சியாக மாற்றினாள். ஆனால் உண்மையான கேள்வி என்னவென்றால்: உர்வாஷி எதைப் பாராட்டினார்?
பதில் தோன்றுகிறது: இருக்கும் சத்தமாக. கவனத்தின் வழிமுறையை மாஸ்டரிங் செய்ய. ஒரு பிராண்டை உருவாக்குவதற்கு.

உர்வாஷி ர ut டெலா கடினமாக உழைக்கிறார் என்பதை மறுப்பதற்கில்லை. அவள் சலசலப்பாக இருக்கிறாள். அவள் ஊக்குவிக்கிறாள். அவள் காண்பிக்கிறாள். ஆனால் அது பிரச்சினை அல்ல. சிக்கல் என்னவென்றால், செயல்திறன் நபரை முற்றிலுமாக விழுங்கிவிட்டது. கதை உண்மையை முந்தியது. அவர் தனக்காக உருவாக்கிய ஆளுமை இப்போது தீவிரமாக எடுத்துக் கொள்ளப்படுவதற்கு மிகவும் வீங்கியுள்ளது.
வரி எங்கே?
ஒவ்வொரு நட்சத்திரமும் ஒரு பங்கை வகிக்கிறது. ஒவ்வொரு பிரபலமும் தங்களின் ஒரு பதிப்பை உருவாக்குகிறார்கள். ஆனால் உர்வாஷியுடன், செயல்திறன் ஒரு கேலிக்கூத்தாக மாறியுள்ளது. அவர் திரையில் நடிக்கும் பாத்திரங்களைப் போலல்லாமல், இது ஸ்கிரிப்ட் எடிட்டருடன் வரவில்லை.
லட்சியத்தில் தவறில்லை. ஆனால் லட்சியம் சுய வழிபாட்டாக மாறும் போது, வழிபாடு மாயையாக மாறும் போது, யாராவது கேட்க வேண்டும்: வரி எங்கே?
அவள் அதை வரைய மாட்டாள். ஒருவேளை ரெடிட் செய்வார்.