Pahalgam Seals Fawad Khan’s India Fate With Abir, Gulaal


புது தில்லி:

இந்தியாவின் மண்ணில் பயங்கரவாத தாக்குதல். அடிவானத்தில் ஒரு ஃபவாத் கான் படம். நேரத்தின் மீது அல்லது நிலைமையின் முரண்பாட்டைக் குறை கூறுங்கள், இந்தியாவில் இப்போது ஒரு ஃபவாத் கான் படம் இருக்காது. கிட்டத்தட்ட ஒரு தசாப்தத்திற்குப் பிறகு பாலிவுட்டில் உலகளாவிய ஹார்ட் த்ரோப்பை மீண்டும் கொண்டு வந்திருக்கும் படம்.

ஏப்ரல் 22 ஜம்மு -காஷ்மீரில் நடந்த பஹல்கம் பயங்கரவாத தாக்குதலின் பின்னர், சமீபத்திய காலத்தில், மையத்தின் தகவல்கள் மற்றும் ஒளிபரப்பு அமைச்சகம் ஃபவாத் கான் மற்றும் வானி கபூரின் வெளியீட்டை நிறுத்த முடிவு செய்துள்ளது அபிர் குலால் இந்தியாவில், உள் ஆதாரங்களின்படி.

செவ்வாய்க்கிழமை (தாக்குதல் நாள்) முன்பே சமூக ஊடகங்களில் ஃபாவாட் எதிர்ப்பு கான் உணர்வு பலனளித்தது, ஆனால் அது பஹல்கம் தாக்குதலுக்குப் பிறகு ஒரு முக்கிய இடத்தை எட்டியது. #Boycottfawadkhan சமூக ஊடகங்களை எடுத்துக் கொண்டார். இந்தியாவில் பணிபுரியும் பாகிஸ்தான் கலைஞர்களுக்கு தடை விதிக்க அழைப்பு அதிகாரப்பூர்வ உறுதிப்படுத்தலுக்காக காத்திருந்தது.

புதன்கிழமை (ஏப்ரல் 23), திரைப்பட கலைஞர்களின் அமைப்பான வெஸ்டர்ன் இந்தியா சினி ஊழியர்களின் கூட்டமைப்பு திரைப்படத்தின் புறக்கணிப்பைக் கேட்டது. 35 துணை ராணுவ வீரர்களின் உயிரைக் கொன்ற 2019 புல்வாமா பயங்கரவாத தாக்குதலுக்குப் பிறகு இந்திய திரைப்படத் துறையில் பாகிஸ்தான் கலைஞர்கள், பாடகர்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப வல்லுநர்களை புறக்கணிக்க அழைப்பு விடுத்த அதே அமைப்பு இதுதான்.

பஹல்கம் தாக்குதலைத் தொடர்ந்து, இந்த அமைப்பு அதன் உத்தரவை புதுப்பித்தது. “தொடர்ந்து உத்தரவு இருந்தபோதிலும், பாக்கிஸ்தானிய நடிகர் ஃபவாத் கானுடனான இந்தி திரைப்படமான ‘அபிர் குலால்’ உடனான சமீபத்திய ஒத்துழைப்பைப் பற்றி நாங்கள் அறிந்திருக்கிறோம். பஹல்காமில் அண்மையில் நடந்த தாக்குதலின் வெளிச்சத்தில், எந்தவொரு பானிஸ்டானிய கலைஞர்களிடமோ, எந்தவொரு ஆர்ட்டனிக் அல்லது தொழில்நுட்பங்களில் ஒரு போர்வை புறக்கணிப்புகளை வெளியிடுவதற்கு FWICE மீண்டும் ஒரு முறை கட்டாயப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. உலகம், “என்று அமைப்பு ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளது.

மேற்கு இந்தியா சினி ஊழியர்களின் கூட்டமைப்பு என்பது இந்திய திரைப்படத் துறையில் 32 வெவ்வேறு தொழிலாளர்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப வல்லுநர்களைக் கொண்ட ஒரு குடை அமைப்பாகும், இது ஐந்து லட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட உறுப்பினர்களைக் கொண்டுள்ளது.

“எங்கள் அமைப்பின் எந்தவொரு உறுப்பினரும் அல்லது அதன் இணை சங்கங்கள், நடிகர்கள், இயக்குநர்கள், பிற தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள் மற்றும் தயாரிப்பாளர்கள் அல்லது பாகிஸ்தான் பணியாளர்களுடன் ஒத்துழைக்கும் உற்பத்தி இல்லங்கள் ஒழுங்கு நடவடிக்கைக்கு உட்படுத்தப்படும் என்பதை நாங்கள் வலியுறுத்த விரும்புகிறோம். மேலும், ‘அபிர் குலால்’ இந்தியாவில் வெளியிடப்படவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த தேவையான அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் நாங்கள் எடுத்துக்கொள்வோம்,” என்று குறிப்பு கூறியது.

வியாழக்கிழமை (ஏப்ரல் 24) பிற்பகல், அமைச்சகம் அதே தீர்ப்பை எதிரொலித்தது.

ஃபவாத் கானின் அபிர் குலால் இந்தியாவில் வெளியிட மாட்டார்.

இந்தியா பின்வாங்குகிறது

பஹல்காமில் அப்பாவிகள் கொல்லப்படுவது குறித்து நாடு தழுவிய சீற்றத்திற்கு மத்தியில், இந்தஸ் சிந்து நீர் ஒப்பந்தத்தை கைவிடுவது உட்பட சில கடுமையான இராஜதந்திர நடவடிக்கைகளை அறிவித்தது. இது பாகிஸ்தானில் தனது உயர் ஸ்தானிகராலயத்தையும் மூடிவிட்டு, டெல்லியில் பாகிஸ்தான் உயர் ஸ்தானிகராலயத்தை காலி செய்ய பாகிஸ்தான் இராஜதந்திரிகளுக்கு உத்தரவிட்டது.

இந்தியாவின் இராஜதந்திர நடவடிக்கைகளுக்கு மேலதிகமாக, இது மென்மையான சக்தி மற்றும் பாப் கலாச்சாரமாகும். கிரிக்கெட் மற்றும் சினிமா ஆகியவை இந்திய மற்றும் பாகிஸ்தான் நட்சத்திரங்கள் ஒத்துழைத்து தொடர்ந்து இணைந்து செயல்படுவதைக் காணும் மிகப்பெரிய தளங்களில் இரண்டு.

காஷ்மீரின் பஹல்கத்தில் நடந்த பயங்கரவாத தாக்குதலுக்குப் பின்னர், பாகிஸ்தானுக்கு எதிராக இந்தியா எந்த இருதரப்பு கிரிக்கெட்டையும் விளையாடாது என்று இந்தியாவில் கிரிக்கெட் கட்டுப்பாட்டு வாரியம் (பி.சி.சி.ஐ) துணைத் தலைவர் ராஜீவ் சுக்லா வலுப்படுத்தினார்.

பி.சி.சி.ஐ தனது காட்சிகளை நீக்கிவிட்டு, இந்தியா கிரிக்கெட்டில் பாகிஸ்தான் விளையாடாது என்று கூறியுள்ளது.

சினிமா உலகில், ஃபவாத் கானின் படம் இந்தியாவில் ஒளியைக் காணவில்லை.

இன்னும், அனைவருக்கும் அமன்-கி-அஷா இந்தியாவிற்கும் பாகிஸ்தானுக்கும் இடையில் பேசுங்கள், சினிமாவைப் பொருத்தவரை, பாகிஸ்தானை தனது சொந்த நாணயத்தில் திருப்பிச் செலுத்த வேண்டிய நேரம் இது.

இந்தி படங்களுக்கு பாகிஸ்தானின் தடை

பாகிஸ்தான் பாலிவுட்டை நேசிக்கிறது. அவர்கள் இந்திய நட்சத்திரங்களை வணங்குகிறார்கள். ஆனால் ஒரு நிஜ வாழ்க்கை பாகிஸ்தான் வில்லன் ஒரு இந்தி படத்தில் காண்பிக்கப்படும் போது காதல் அதன் நிறத்தை மாற்றுகிறது. அல்லது பாகிஸ்தானின் உளவுத்துறை அமைப்பான ஐ.எஸ்.ஐ பற்றி வெறும் குறிப்பிடுவது கூட பாகிஸ்தானை ஒரு திருப்பத்தில் பெறுகிறது.

சைஃப் அலி கான் மற்றும் கத்ரீனா கைஃப் ஆகியோரின் தலைப்பு மற்றும் 2015 திரைப்படமான கபீர் கான் இயக்கியுள்ளார் பாண்டம் அத்தகைய ஒரு உதாரணம். 26/11 சூத்திரதாரி ஹபீஸ் சயீத் ஒரு மனு தாக்கல் செய்த பின்னர் இது பாகிஸ்தானில் லாகூர் உயர் நீதிமன்றத்தால் தடைசெய்யப்பட்டது.

பாண்டமில் சைஃப் அலி கான் மற்றும் கத்ரீனா கைஃப் (2015)

பாண்டமில் சைஃப் அலி கான் மற்றும் கத்ரீனா கைஃப் (2015)

ஜமாத்-உத்-தாவா தலைவரும் 26/11 மும்பை தாக்குதலும் சூத்திரதாரி ஹபீஸ் சயீத் தனது மனுவில் அவருக்கு எதிராக “இழிந்த பிரச்சாரம்” இருப்பதாகக் குற்றம் சாட்டியதை அடுத்து பாகிஸ்தான் நீதிமன்றம் இந்த படத்தை தடை செய்தது.

ஆகஸ்ட் 8 ஆம் தேதி லாகூர் உயர்நீதிமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்பட்ட மனுவில், ஹபீஸ் சயீத்தின் வழக்கறிஞர் ஏ.கே. டோகர் “மனுதாரரின் (சயீத்) வாழ்க்கைக்கு நேரடி அச்சுறுத்தல் மற்றும் படத்தின் டிரெய்லரின் உள்ளடக்கத்திலிருந்து வெளிவரும் அவரது கூட்டாளிகள்” என்று குற்றம் சாட்டினார்.

படத்தை தடை செய்வதற்கான பாகிஸ்தானின் முடிவுக்கு பதிலளித்த சைஃப் அலி கான் கூறினார் Ndtv“அவர்கள் எங்கள் படங்களை நேசித்திருக்கிறார்கள், மக்கள் இப்போது பாகிஸ்தானில் எங்கள் திரைப்படத்தை அதிகம் பார்ப்பார்கள். கூடுதல் விளம்பரத்திற்கு நன்றி.”

அதே ஆண்டு, அக்‌ஷய் குமார்ஸ் குழந்தை முஸ்லிம்களை எதிர்மறையான வெளிச்சத்தில் சித்தரித்ததாகக் கூறப்பட்டதற்காக, தணிக்கை வாரியத்தால் பாகிஸ்தானில் தடைசெய்யப்பட்டது.

“இஸ்லாமாபாத் மற்றும் கராச்சியில் உள்ள தணிக்கை பலகைகள் இந்த படத்தை தடை செய்ய முடிவு செய்துள்ளன, ஏனெனில் இது முஸ்லிம்களின் எதிர்மறையான உருவத்தை சித்தரிக்கிறது மற்றும் படத்தில் உள்ள எதிர்மறை கதாபாத்திரங்களும் முஸ்லீம் பெயர்களைக் கொண்டுள்ளன,” விடியல் செய்தித்தாள் கூறினார்.

ம ula லானா மசூத் அசாரிடமிருந்து பெரிதும் ஈர்க்கப்பட்ட ஒரு கதாபாத்திரத்தை அக்‌ஷய் குமாரின் கதாபாத்திரம் இந்தியாவுக்கு கொண்டு வந்தது. அஜார் பயங்கரவாத அலங்காரத்தின் இணை நிறுவனர், ஜெய்ஷ்-இ-மோஹம்மது ஆவார்.

இந்த படத்தில் பாகிஸ்தான் தொலைக்காட்சி நாடக நடிகர் மிகால் சுல்பிகார் மற்றும் ரஷீத் நாஸ் ஆகியோரும் இடம்பெற்றிருந்தனர், அவர் ஷோயிப் மன்சூரின் வில்லன் மதகுருவாக நடித்தார் Kuda ke liye.

குழந்தையில் அக்‌ஷய் குமார்

குழந்தையில் அக்‌ஷய் குமார்

இரண்டு படங்களும் ஒரு பொதுவான கருப்பொருளைக் கொண்டிருந்தன – 26/11 பயங்கரவாத தாக்குதலின் சூத்திரதாரி வேட்டையாடுதல் மற்றும் அவற்றை (கவிதை) நீதிக்கு திரையில் தள்ளியது.

ஃபவாத் கான்ஸ் அபிர் குலால் வெளிப்படையாக “அப்பாவி” காதல் கதை. இருப்பினும், காதல், நம்பிக்கை மற்றும் இலட்சியவாதம் போன்ற உணர்ச்சிகள் நேரத்தின் சோதனையைத் தாங்கும்போது, ​​வேறு சில காலங்களில் காதல் கதையை மகிழ்விப்பது நல்லது. ஒருவேளை, வேறு சில நடிகர்களுடன்.

பாலிவுட் அவரை அச்சுறுத்தலாகக் கண்டதா என்று கேட்டதற்கு, ஃபவாத் கான் கூறினார் …

ஃபவாத் கான் சமூக நாடகத்தில் ஒரு துணைப் பாத்திரத்தில் அறிமுகமானார், Kuda kay liye (2007), பாகிஸ்தானின் அதிக வசூல் செய்யும் படங்களில் ஒன்றாகும். அவரது பாலிவுட் அறிமுகமானது அதே நேரத்தில் எதிர்பார்க்கப்பட்டது, ஆனால் 26/11 2008 மும்பை பயங்கரவாத தாக்குதலுக்குப் பிறகு அது தாமதமானது.

சில ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, ஃபவாத் கான் இறுதியாக சஷங்கா கோஷின் 2014 நகைச்சுவை-நாடகத்தில் சோனம் கபூருடன் பாலிவுட் அறிமுகமானார், Koobsurat. 2016 ஆம் ஆண்டில், அவர் ஷாகுன் பத்ராவில் ஓரினச்சேர்க்கை கதாபாத்திரத்தில் நடித்தார் கபூர் & சன்ஸ் – பாலிவுட்டில் பல ஏ-லிஸ்டர்களால் நிராகரிக்கப்பட்ட ஒரு பங்கு.

கரண் ஜோஹரில் ஃபவாத் கானின் கேமியோ Ae dil hai mushkil ரன்பீர் கபூர் மற்றும் அனுஷ்கா சர்மா ஆகியோரைக் கொண்ட முன்னணி ஜோடியை விட நிறைய பேசப்பட்டது.

மிகக் குறுகிய காலத்திற்குள், ஃபவாத் கான் இந்தி திரையுலகில் தனது சொந்த இடத்தை உருவாக்கினார்.

முந்தைய நேர்காணலில், பாகிஸ்தான் நடிகரும் நகைச்சுவை நடிகருமான அஹ்மத் அலி பட் இந்தி திரையுலகில் தனது இருப்பு அச்சுறுத்தலாகக் காணப்படுகிறதா என்று ஃபவாத்திடம் கேட்டார்.

“நீங்கள் இந்தியாவில் நிறைய நண்பர்களை உருவாக்கியுள்ளீர்கள், ஆனால் நீங்கள் பெரிய பெயர்களுடன் ஒப்பிடும்போது அது வந்தது. இது நிறைய பெரிய நாய்களைத் தவிர்த்துவிட்டதா? அலி ஜாபர், மஹிரா கான் மற்றும் உங்களுக்கும் உலகின் மிகப்பெரிய தொழில்களில் ஒன்றில் முன்னணி பாத்திரங்கள் வழங்கப்பட்டு வந்தன. அச்சுறுத்தலாக மாறுவதற்கு இது மிக விரைவில் நடந்தது என்று நினைக்கிறீர்களா?” புரவலன் கேட்டார்.

ஃபவாத் கான், “இது ஒரு கனமான கேள்வி. இந்தியாவிலிருந்து எனக்கு நிறைய அன்பு கிடைத்தது, ஆனால் பாருங்கள், ஒவ்வொரு தொழிலுக்கும் அதன் அரசியல் உள்ளது. பாக்கிஸ்தானிலும். ஆனால் உங்கள் தொழில்துறையில் போரிடுவது எளிதானது. இது கேள்விப்படாதது என்று நான் கூறவில்லை, அது எல்லா இடங்களிலும் நடக்கும் என்று நான் நம்புகிறேன்” என்று நான் கூறவில்லை. “

தனது பிரதிநிதிகளுடனான அவரது சமன்பாட்டைப் பற்றி பேசிய ஃபவாத், “ஒரு விஷயம் இருந்தது, எனக்கு பி.ஆர்.எஸ் இருந்தது, அவர்கள் இதைப் பற்றி கோபப்படுவதைப் பயன்படுத்தினர் … நான் என் பெயரை வெளியே எடுக்க வேண்டும், அதை அங்கேயே வைக்க வேண்டும் ‘என்று கூறினார். என்னை இடங்களிலிருந்து அகற்றும்படி என் பி.ஆரிடம் கேட்பேன், என்னை வைக்கவில்லை,’ உலகம் எப்படி வேலை செய்கிறது என்று உங்களுக்குத் தெரியாது ‘என்று என் மேலாளர் சொல்வார்.”

எதிர்காலம் வெகு தொலைவில் உள்ளது குல்சார்

மீண்டும் மீண்டும், ஃபவாத் கானின் இந்திய திரைப்படங்கள் புயலின் பார்வையில் உள்ளன. பாக்கிஸ்தானின் தொடர்ச்சியான பயங்கரவாத தாக்குதல்களால் பாதிக்கப்பட்ட ஒரு தேசத்தின் நேரம், அரசியல் அல்லது சுத்த உணர்ச்சிகளை அழைக்கவும், கானின் திரைப்படங்கள் குறுக்கு-அரசியல் பவர் பிளேயில் பொறிக்கப்பட்டுள்ளன. அவர் பெரும்பாலும் ஒரு காதல் ஹீரோவாக கருதப்படுகிறார்; ஆனால் அவரது திரைப்படங்கள் முரண்பட்ட நலன்களின் போர்க்களமாக மாறிவிட்டன.

இந்தியாவிற்கும் பாகிஸ்தானுக்கும் இடையிலான மாறிவரும் அரசியல் சொற்பொழிவு பாகிஸ்தான் படங்களின் தலைவிதியை தீர்மானிக்கும். ஆனால் இப்போதைக்கு, இந்தியாவில் ஃபவாத் கானின் தலைவிதி சீல் வைக்கப்பட்டுள்ளது அபிர்அருவடிக்கு குலால்மற்றும் பஹல்கத்தில் இரத்தம் சிந்தியது.


நன்றி

Leave a Comment